Nhân viên Marketing online là gì?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nhân viên Marketing online là gì?
Nhân viên Marketing Online là gì, làm những gì? Người ta hay bảo mới học ra trường là chạy việc vặt, sai gì làm đó? Học đến 4 năm đại học ra mà sao làm gì mệt mỏi quá vậy? Thấy mấy anh làm Marketing ban dự án cả nghìn tỷ, sao hay vậy? Đây là những câu hỏi mà đa số các bạn sinh viên gặp phải khi bước chân vào nghề. Vậy nhân viên Marketing Online có phải là chạy việc vặt, sai gì làm đó hay không? Hãy đọc hết bài này và bạn sẽ có câu trả lời.
http://thietkenoithatvanphongpro.com/news/nhan-vien-marketing-online-la-gi/
Theo tôi, cơ bản quá trình thăng tiến của 1 Online Marketer gồm 3 bước chính. Bao gồm: Trainee, Executive, Manager. Tùy theo trình độ, sự nỗ lực và hướng đi của bản thân mà bạn có thể đạt được từng cấp bậc với lượng thời gian khác nhau. Sau đây, tôi sẽ nói rõ về 3 nấc thang bạn có thể sẽ đi qua này.
Nhân viên marketing online là gì?
Họ là những người trực tiếp thực hiện những công việc tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp. Họ sẽ là những người nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu người tiêu dùng, lên kế hoạch, xây dựng chiến lược và làm theo chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty. Họ chính là nhân tố chính thực hiện quá trình tiếp thị, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
http://diendannoithat365.com/news/marketing-online-la-gi-vai-tro-cua-marketing-online-hien-nay/
Chức năng và nhiệm vụ của marketing online
Khi tuyển dụng bán hàng ta biết được chức năng chủ yếu của mình là tìm kiếm khách hàng, xây dựng hệ thống bán hàng tăng doanh thu cho công ty... thì với nhân viên marketing online không thể quên nhắc tới chức năng và nhiệm vụ mà nghề nghiệp này mang lại. Tương tự như các hình thức khác của tiếp thị, marketing online có vai trò quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống con người. Những vai trò tiêu biểu như:
• Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
• Kích thích sức mua của người tiêu dùng
• Tạo ra nhiều việc làm
• Mang đến những thông tin ý nghĩa, mở mang tri thức cho con người
• Tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thống,...
Nhiệm vụ của nhân viên marketing online sẽ liên quan đến các công cụ mạng xã hội, trang fanpage, website và vẫn thực hiện các thao tác tương tự tiếp thị truyền thống:
• Phân tích và nghiên cứu thị trường
• Xác định đối tượng khách hàng
• Dự trù kinh phí cho chiến dịch marketing
• Lên kế hoạch tiếp thị
• Triển khai kế hoạch truyền thông (truyền tải thông điệp đến khách hàng)
• Đẩy mạnh phát triển kênh thông tin hiệu quả
• Liên tục giám sát kết quả tương tác. phản hồi của khách hàng
• Dự báo thị trường, lên kế hoạch phòng ngừa và xử lý rủi ro
• Tổng kết, đúc rút kinh nghiệm
http://dangtinbannha.com/news/tam-quan-trong-cua-marketing-trong-doanh-nghiep/
Công việc nhân viên Marketing online
Sau khi đã hiểu rõ khái niệm nhân viên Marketing online là gì, ta cùng đi tìm hiểu về công việc của vị trí việc làm này là gì nhé!
Mô tả công việc nhân viên marketing online
Chắc hẳn rất nhiều người tò mò không biết nhân viên digital marketing sẽ làm gì? Dưới đây chính là những công việc họ cần làm khi ngồi ở vị trí việc làm này:
• Sắp xếp dữ liệu, lập báo cáo hàng tháng về sự hiệu quả của các kênh truyền thông trực tuyến. Sử dụng những số liệu thu thập được để xây dựng kế hoạch cho hoạt động tiếp thị trực tuyến.
• Giám sát các chiến dịch PPC (Pay Per Click), theo dõi kết quả của chiến dịch cũng như tỷ suất lợi nhuận ROI.
• Tạo những content SEO chất lượng cho những kênh truyền thông của doanh nghiệp quản lý theo yêu cầu
• Dùng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM để tối ưu hóa cơ hội tiếp thị trực tuyến
• Kiểm soát thường xuyên các chiến dịch marketing qua email của công ty
• Thường xuyên theo dõi tỷ suất lợi nhuận ROI các chiến dịch Marketing online khác nhau
• Quản trị tất cả những tài khoản mạng xã hội cùng nội dung đăng tăng. Tạo những nội dung chất lượng, hấp dẫn để thu hút khách hàng.
• Liên tục cập nhật những thay đổi trên các kênh truyền thông, tư vấn kênh mới, cách áp dụng.
Yêu cầu công việc nhân viên marketing online
Khi tuyển dụng ứng viên vào vị trí nhân viên Marketing online các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu về kỹ năng, bằng cấp, điều kiện để dự tuyển. Đa số những yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng mà các nhà tuyển dụng mong muốn ở các ứng viên dự tuyển vị trí công việc này sẽ bao gồm:
• Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương hoặc trong lĩnh vực marketing
• Có chứng nhận Google Adwords & Analytics là một lợi thế
• Am hiểu về các công cụ tối ưu như SEO, Google Adwords, Google Analytics, Bing Ads, Facebook Ads…
• Sử dụng thành thạo tất cả các phần mềm hỗ trợ công việc
• Tốt nghiệp cử nhân các chuyên ngành liên quan đến Marketing, quảng cáo, truyền thông, ngôn ngữ…
• Khả năng làm việc nhóm hiệu quả
• Khả năng thu thập, xử lý, phân tích dữ liệu tốt
• Có nhiều ý tưởng sáng tạo thú vị, độc đáo
• Kỹ năng thiết kế web, quản trị fanpage, thiết kế đồ họa là lợi thế rất lớn.
Lời Kết
Dù bạn sử dụng danh sách này để cân nhắc liệu công việc marketing online có phù hợp với bạn hay không, hay dùng nó để thấu hiểu những công việc hàng ngày của đội ngũ nhân viên marketing online trong công ty bạn, thì bạn cũng cần nhớ rằng: các hoạt động marketing online hằng ngày này có thể khác biệt đôi chút tùy theo hệ thống quản lí ở công ty của bạn, tùy theo số lượng các cuộc họp mà các chuyên viên marketing online cần tham gia, và chuyên viên marketing online đó làm việc tại nhà hay tại công ty. Thật ra, có khi bạn phải dành nhiều ngày để tập trung cho hoạt động tối ưu hóa on-page, và nhiều ngày khác đề hoàn toàn tập trung cho các chiến dịch xây dựng liên kết.
Dù sao, hy vọng các vấn đề vừa nêu sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tốt hơn về trách nhiệm của người làm marketing online– bất kể bạn làm việc ở đâu và làm việc như thế nào. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho những ai đang tìm kiếm bí quyết làm việc hiệu quả!
Còn bạn, một ngày làm marketing online của bạn như thế nào? Hãy chia sẻ cho tôi với nhé!!!
http://thietkenoithatvanphongpro.com/news/nhan-vien-marketing-online-la-gi/
Theo tôi, cơ bản quá trình thăng tiến của 1 Online Marketer gồm 3 bước chính. Bao gồm: Trainee, Executive, Manager. Tùy theo trình độ, sự nỗ lực và hướng đi của bản thân mà bạn có thể đạt được từng cấp bậc với lượng thời gian khác nhau. Sau đây, tôi sẽ nói rõ về 3 nấc thang bạn có thể sẽ đi qua này.
Nhân viên marketing online là gì?
Họ là những người trực tiếp thực hiện những công việc tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp. Họ sẽ là những người nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu người tiêu dùng, lên kế hoạch, xây dựng chiến lược và làm theo chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty. Họ chính là nhân tố chính thực hiện quá trình tiếp thị, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
http://diendannoithat365.com/news/marketing-online-la-gi-vai-tro-cua-marketing-online-hien-nay/
Chức năng và nhiệm vụ của marketing online
Khi tuyển dụng bán hàng ta biết được chức năng chủ yếu của mình là tìm kiếm khách hàng, xây dựng hệ thống bán hàng tăng doanh thu cho công ty... thì với nhân viên marketing online không thể quên nhắc tới chức năng và nhiệm vụ mà nghề nghiệp này mang lại. Tương tự như các hình thức khác của tiếp thị, marketing online có vai trò quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống con người. Những vai trò tiêu biểu như:
• Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
• Kích thích sức mua của người tiêu dùng
• Tạo ra nhiều việc làm
• Mang đến những thông tin ý nghĩa, mở mang tri thức cho con người
• Tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thống,...
Nhiệm vụ của nhân viên marketing online sẽ liên quan đến các công cụ mạng xã hội, trang fanpage, website và vẫn thực hiện các thao tác tương tự tiếp thị truyền thống:
• Phân tích và nghiên cứu thị trường
• Xác định đối tượng khách hàng
• Dự trù kinh phí cho chiến dịch marketing
• Lên kế hoạch tiếp thị
• Triển khai kế hoạch truyền thông (truyền tải thông điệp đến khách hàng)
• Đẩy mạnh phát triển kênh thông tin hiệu quả
• Liên tục giám sát kết quả tương tác. phản hồi của khách hàng
• Dự báo thị trường, lên kế hoạch phòng ngừa và xử lý rủi ro
• Tổng kết, đúc rút kinh nghiệm
http://dangtinbannha.com/news/tam-quan-trong-cua-marketing-trong-doanh-nghiep/
Công việc nhân viên Marketing online
Sau khi đã hiểu rõ khái niệm nhân viên Marketing online là gì, ta cùng đi tìm hiểu về công việc của vị trí việc làm này là gì nhé!
Mô tả công việc nhân viên marketing online
Chắc hẳn rất nhiều người tò mò không biết nhân viên digital marketing sẽ làm gì? Dưới đây chính là những công việc họ cần làm khi ngồi ở vị trí việc làm này:
• Sắp xếp dữ liệu, lập báo cáo hàng tháng về sự hiệu quả của các kênh truyền thông trực tuyến. Sử dụng những số liệu thu thập được để xây dựng kế hoạch cho hoạt động tiếp thị trực tuyến.
• Giám sát các chiến dịch PPC (Pay Per Click), theo dõi kết quả của chiến dịch cũng như tỷ suất lợi nhuận ROI.
• Tạo những content SEO chất lượng cho những kênh truyền thông của doanh nghiệp quản lý theo yêu cầu
• Dùng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM để tối ưu hóa cơ hội tiếp thị trực tuyến
• Kiểm soát thường xuyên các chiến dịch marketing qua email của công ty
• Thường xuyên theo dõi tỷ suất lợi nhuận ROI các chiến dịch Marketing online khác nhau
• Quản trị tất cả những tài khoản mạng xã hội cùng nội dung đăng tăng. Tạo những nội dung chất lượng, hấp dẫn để thu hút khách hàng.
• Liên tục cập nhật những thay đổi trên các kênh truyền thông, tư vấn kênh mới, cách áp dụng.
Yêu cầu công việc nhân viên marketing online
Khi tuyển dụng ứng viên vào vị trí nhân viên Marketing online các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu về kỹ năng, bằng cấp, điều kiện để dự tuyển. Đa số những yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng mà các nhà tuyển dụng mong muốn ở các ứng viên dự tuyển vị trí công việc này sẽ bao gồm:
• Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương hoặc trong lĩnh vực marketing
• Có chứng nhận Google Adwords & Analytics là một lợi thế
• Am hiểu về các công cụ tối ưu như SEO, Google Adwords, Google Analytics, Bing Ads, Facebook Ads…
• Sử dụng thành thạo tất cả các phần mềm hỗ trợ công việc
• Tốt nghiệp cử nhân các chuyên ngành liên quan đến Marketing, quảng cáo, truyền thông, ngôn ngữ…
• Khả năng làm việc nhóm hiệu quả
• Khả năng thu thập, xử lý, phân tích dữ liệu tốt
• Có nhiều ý tưởng sáng tạo thú vị, độc đáo
• Kỹ năng thiết kế web, quản trị fanpage, thiết kế đồ họa là lợi thế rất lớn.
Lời Kết
Dù bạn sử dụng danh sách này để cân nhắc liệu công việc marketing online có phù hợp với bạn hay không, hay dùng nó để thấu hiểu những công việc hàng ngày của đội ngũ nhân viên marketing online trong công ty bạn, thì bạn cũng cần nhớ rằng: các hoạt động marketing online hằng ngày này có thể khác biệt đôi chút tùy theo hệ thống quản lí ở công ty của bạn, tùy theo số lượng các cuộc họp mà các chuyên viên marketing online cần tham gia, và chuyên viên marketing online đó làm việc tại nhà hay tại công ty. Thật ra, có khi bạn phải dành nhiều ngày để tập trung cho hoạt động tối ưu hóa on-page, và nhiều ngày khác đề hoàn toàn tập trung cho các chiến dịch xây dựng liên kết.
Dù sao, hy vọng các vấn đề vừa nêu sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tốt hơn về trách nhiệm của người làm marketing online– bất kể bạn làm việc ở đâu và làm việc như thế nào. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho những ai đang tìm kiếm bí quyết làm việc hiệu quả!
Còn bạn, một ngày làm marketing online của bạn như thế nào? Hãy chia sẻ cho tôi với nhé!!!
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết